Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Quy trình chuẩn bị niêm mạc chuyển phôi


PHÁC ĐỒ CHUẨN BỊ NIÊM MẠC TỬ CUNG CHUYỂN PHÔI TRỮ
I. Phác đồ chuẩn bị niêm mạc :
1/ Ngày 2 chu kỳ kinh :
- Thử máu nội tiết FSH, LH, E2, Progesterone
- Đối với các ca chuyển phôi trữ trên 6 tháng : làm thêm xét nghiệm viêm gan siêu vi B, đề kháng viêm gan siêu vi B, Anti-HIV, giang mai(TPHA)
- Siêu âm đầu dò âm đạo.
2/  Chỉ định thuốc làm dày niêm mạc :
- Ngày 2 chu kỳ kinh : Bắt đầu uống thuốc Progynova hoặc tiêm thuốc theo chỉ định.
- Ngày 12-14 chu kỳ kinh: Siêu âm, thử máu theo lịch hẹn bác sỹ.
- Ngày 14-16  chu kỳ kinh : Tiếp tục uống thuốc theo chỉ định điều chỉnh liều lượng của bác sỹ.
- Từ ngày 16 trở đi : Nếu kết quả niêm mạc tốt, bác sỹ sẽ cho đơn thuốc chuyển dạng niêm mạc tử cung: Uống thuốc nội tiết Duphaston và đặt thuốc âm đạo Crinone trong 5 ngày.
- Ngày 21-22 chu kỳ kinh : Bệnh nhân sang chuyển phôi với bác sỹ theo lịch hẹn.
II. Về việc dùng thuốc: đây là việc quan trọng về cách hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc chuẩn bị niêm mạc khi chuyển phôi.
1.  Đối với bệnh nhân chuyển phôi trữ đông, BN được uống Progynova kể từ ngày thứ 2 của chu kỳ cho đến 12-14 ngày sau, sau đó tiếp tục uống Progynova, Duphaston và đặt thuốc Crinone sau khi niêm mạc dày 8mm. Thời gian chuẩn bị niêm mạc từ ngày thứ 2 đến ngày chuyển phôi ít nhất 17 ngày và có thể hơn tùy vào kqua và chu kỳ của từng BN.
2. Cả 3 loại thuốc này sẽ được dùng đến khi chuyển phôi và thứ máu Beta Hcg xem có đậu thai ko, không được ngưng bất kỳ thuốc nào.
3. Lưu ý quan trọng : Bệnh nhân  đậu thai cần dùng thuốc đủ 3 tháng tính từ ngày chuyển phôi. Trong trường hợp BN đã ktra máu Beta Hcg và biết đậu thai, nhưng có triệu chứng ra máu, thì bệnh nhân cần báo ngay với bác sĩ để xin chỉ định kịp thời.
Chúc anh chị kết quả thành công tốt đẹp!
🙆‍♀️ Phương pháp Cấy Túi Phôi - Blastocyst Culture và Micro Array kiểm tra toàn diện 24 cặp NST giúp lựa chọn giới tính chính xác đồng thời loại bỏ dị tật bất thường cho thai nhi, chuẩn đoán di truyền loại bỏ nguy cơ bệnh di truyền từ bố mẹ cho con.
Mọi chi tiết liên quan đến đặt lịch hẹn khám và điều trị bệnh, giá cả dịch vụ tại bệnh viện xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Văn phòng tư vấn thông tin tại Hà Nội  và Tp. Hồ Chí Minh.

  • 👨‍⚕👩‍⚕👨‍⚕️ Liên hệ để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí:
    ☎️☎️ Mobile: 0918.175.475
    🏥🏪 Địa chỉ:

    Văn phòng tại Hà Nội: 458 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh : Số 19A Cộng Hoà P12 Quận Tân Bình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét