Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Hiến tinh trùng - Chúng tôi có sẵn nguồn tinh trùng từ các nước phương Tây

Hiến tinh trùng

     Tinh trùng, trứng, và ngay cả phôi hiến tặng cũng đã giúp nhiều cặp vợ chồng vô sinh được làm cha mẹ. Mang thai giùm cũng là một hình thức hiến tặng vì người phụ nữ hiến tử cung của mình cho đứa con sinh học của các cặp vợ chồng khác. Tuy nhiên cái giá của xúc cảm có thể rất lớn, và điều chủ yếu là mọi chuyện có thể xảy ra đều cần phải thảo luận thẳng thắn. Bệnh viện chịu trách nhiệm tham vấn cho cặp vợ chồng cần hỗ trợ sinh sản.
Hiến tinh trùng
Được dùng đến trong các trường hợp sau: Trường hợp người đàn ông không có tinh trùng hoặc có tinh trùng kém di động thì có thể dùng tinh trùng hiến tặng. Trường hợp vợ chồng không phù hợp nhóm máu (ví dụ như phụ nữ Rh- gây ra kháng thể chống máu Rh+ của chồng). Trường hợp một trong hai người có bất thường di truyền; hoặc trường hợp phụ nữ lớn tuổi, có đời sống ổn định và độc thân muốn sinh con mà không muốn lấy chồng cũng có thể dùng tinh trùng hiến tặng.
Đó là biện pháp lý tưởng cho nhiều cặp vợ chồng nhưng có nhiều điểm cần xem xét cẩn thận. Quan trọng nhất là cảm nghĩ của người bạn đời. Không hiếm những người đàn ông cảm thấy không ổn hoặc ghen tuông với người cho tin trùng. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hai bạn và cả đứa con sẽ ra đời. Thêm vào đó, nhiều phụ nữ còn ngán ngẩm vì hoàn cảnh thụ tinh của mình hoặc vì phải dùng tinh trùng của nhiều người khác nhau trong các lần đi khám. Số khác thì lo lắng không biết người cho tinh trùng như thế nào, hoặc họ tưởng tượng đó là người “đàn ông hoàn hảo”, hoặc họ lo sợ sau này con họ có thể gặp gỡ, thậm chí có thể kết hôn với anh em cùng cha khác mẹ của nó. Dùng tinh trùng của người mình biết hoặc có quan hệ ngoài hôn nhân thì giải toả được những lo lắng ấy nhưng lại làm trầm trọng những cái khác. Nó phát sinh những vấn đề đặc biệt của nó, ví dụ như người cha đòi quyền thăm đứa trẻ.
Thường bác sĩ khuyên nên giữ bí mật (huỷ hồ sơ để đảm bảo sự vô danh của người hiến tặng), nhưng đó là nỗi ám ảnh nặng nề mà cặp vợ chồng phải chịu đựng. Hiến tặng tinh trùng cũng có thể làm tổn thương đứa bé, đặc biệt khi có ai đó biết và tiết lộ, hoặc nó lộ ra ở thời điểm nguy kịch, ví dụ như khi vợ chồng ly dị. Hầu hết các cặp vợ chồng đều ngần ngại trước phương pháp này, nó rất dễ gây căng thẳng nên có tinh trùng hiến tặng trong hồ sơ sản phụ, và phải ghi tên bạn và tên chồng bạn trong giấy chứng sinh.
Tặng phôi
Điều này đôi lúc xảy ra khi ai đó đã có phôi được giữ đông lạnh rồi hiến tặng. Đây là trung tâm của nhiều cuộc tranh luận và nổi lên nhiều vấn đề nhạy cảm, ví dụ người cho cí cảm tưởng như chính con hoặc nhiều con của mình chết, hoặc có khả năng anh em gặp nhau và có con với nhau. Dù sao đứa bé cũng không phải là “con nuôi” của một trong hai bạn.
Chọn tinh dịch và phôi
     Tinh dịch: Tinh dịch tươi được đông lạnh và bảo quản để hiến tặng. Trong khi giữ, người ta có thì giờ để xét nghiệm tinh dịch và người hiến tặng xem có bệnh nhiễm trùng không. Để tinh dịch trong bao vô trùng và đông lạnh bằng cách nhúng vào nitrogen lỏng. Giữ khoảng một tháng là thời gian để làm các khảo sát về người hiến tặng để bảo đảm người đó không bị các bệnh nhiễm trùng vào thời điểm hiến tặng, tinh dịch được xét nghiệm vi trùng. Nếu tất cả đều âm tính thì việc thụ tinh được tiến hành.
Trên 50% tinh trùng trong tinh dịch chết vì đông lạnh và rã đông, dù sao điều này có nghĩa là những tinh trùng khoẻ mạnh nhất, to nhất mới sống sót. Kỹ thuật thụ tinh ở đây hoàn toàn giống như kỹ thuật thụ tinh nhân tạo với tinh trùng của người chồng.
     Phôi: Khi có nhiều phôi đã thụ tinh người ta giữ bằng phương pháp đông lạnh, như thế có thể không cấy tất cả các phôi vào tử cung, tránh được nguy cơ đa thai. Tỉ lệ thành công từ 1% đến 10%.
Tránh xung đột
     Trước khi quyết định sử dụng tinh trùng, trứng của người khác hiến tặng hoặc nhờ người mang thai hộ bạn rất cần tham vấn đặc biệt.
    Dùng trứng hay tin trùng hiến tặng là một việc dễ gây xung đột giữa vợ chồng, và bạn phải cố thông cảm với phản ứng của người bạn đời. Đối tượng của bạn có thể coi như đây là biện pháp chữa trị khả năng tình dục yếu kém hoặc chứng tỏ việc thất bại con, ý tưởng đó dẫn đến sự xấu hổ tiêu cực, sự tự kết án trong tiềm thức và sự trách cứ. Bạn cũng phải nghĩ đến quan hệ của bạn và đứa con sinh ra theo phương pháp này. Hãy tự đặt cho các bạn các câu hỏi sau đây:
- Nếu bạn có con nhờ tinh trùng hoặc trứng, hoặc cả hai, từ người khác, liệu rằng ý nghĩ cháu không phải là “ con của bạn”, có làm bạn không thương yêu cháu như con ruột của bạn không?
- Bạn có ghen với người hiến tặng không, vì người ấy có con với bạn đời của mình mà mình thì lại không thể?
- Bạn sẽ nói cho con bạn biết sự thật hay bạn sẽ giữ bí mật?
- Nếu sau này con bạn muốn tìm hiểu nguồn gốc của nó thì bạn đối phó thế nào? Nếu hồ sơ bị huỷ, thường hay làm như thế, thì bạn làm gì?

BNH sẽ giúp bạn biến mơ ước của mình thành hiện thực. Chúng tôi sẽ giúp mang một thiên thần đến với mái ấm của bạn.

🙆‍♀️ Phương pháp Cấy Túi Phôi - Blastocyst Culture và Micro Array kiểm tra toàn diện 24 cặp NST giúp lựa chọn giới tính chính xác đồng thời loại bỏ dị tật bất thường cho thai nhi, chuẩn đoán di truyền loại bỏ nguy cơ bệnh di truyền từ bố mẹ cho con.
Mọi chi tiết liên quan đến đặt lịch hẹn khám và điều trị bệnh, giá cả dịch vụ tại bệnh viện xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Văn phòng tư vấn thông tin tại Hà Nội  và Tp. Hồ Chí Minh.

  • 👨‍⚕👩‍⚕👨‍⚕️ Liên hệ để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí:
    ☎️☎️ Mobile: 0938.983.167

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét